Như các bạn đã biết; để có thể cầm trong tay tờ giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch phải trải qua một quá trình lâu dài từ chuẩn bị hồ sơ cho đến thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định. Vậy chắc hẳn rất nhiều người sẽ cảm thấy lo sợ hay băn khoăn khi giấy chứng nhận đó bị hỏng, rách hay mất. Vậy câu hỏi đặt ra là có thể cấp lại giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch không? Thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Trong bài viết này; IP Ngọc Anh sẽ giới thiệu về thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch. Mời bạn đọc cùng theo dõi!
Căn cứ pháp lý
- Nghị Định Số 132/2008/NĐ-CP
- Nghị Định Số 74/2018/NĐ-CP
- Thông tư số 10/2020/TT-BKHCN
Nội dung tư vấn
Điều kiện xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch
Sau khi doanh nghiệp đăng ký mã số mã vạch sẽ được cấp 01 giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch, tuy nhiên vì một lý do nào đó mà chủ sở hữu muốn xin cấp lại. Nhưng để được cấp lại mã số mã vạch thì cần đáp ứng được các điều kiện sau:
- Mã số mã vạch được cấp lại áp dụng đối với trường hợp tổ chức, cá nhân có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng trong quá trình sử dụng bị mất, rách nát, hư hỏng hoặc muốn thay đổi đại chỉ, tên của cá nhân, tổ chức sở hữu.
- Tổ chức nộp đơn yêu cầu phải có Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập hợp pháp.
- Đóng lệ phí duy trì sử dụng mã số mã vạch đầy đủ theo quy định.
Thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch
Hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận mã số mã vạch theo quy định (tại Mẫu số 13 Phụ lục NĐ74/2018/NĐ-CP);
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập.
- Danh mục sản phẩm
- Bản chính giấy chứng nhận cũ (trừ trường hợp bị mất).
- Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch đã điền các thông tin thay đổi
Trình tự, thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên.
Bước 2: Nộp hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch:
- Nộp trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.(Chuẩn bị bản chính để đối chiếu).
- Nộp qua đường bưu điện (phải nộp bản sao được chứng thực hoặc bản sao y bản chính có ký tên, đóng dấu).
Bước 3: Xử lý hồ sơ:
- Từ ngày nhận đủ hồ sơ và hợp lệ, trong thời hạn 15 ngày làm việc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có trách nhiệm cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.
- Trường hợp không đáp ứng yêu cầu phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 4: Trả kết quả:
- Trả kết quả trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
- Trả kết quả qua đường bưu điện đến địa chỉ đăng ký.
Cấp lại tài khoản đăng nhập mã số mã vạch
Khi doanh nghiệp bị mất tài khoản đăng nhập trên hệ thống GS1 (https://vnpc.gs1.org.vn), người sử dụng mã số mã vạch chỉ cần gửi hồ sơ qua thư điện tử (info@gs1vn.org.vn) của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam.
Hồ sơ bao gồm:
- Công văn về việc cấp lại tài khoản đăng nhập trên hệ thống GS1.
- Bản scan Giấy Chứng nhận quyền sử dụng Mã số mã vạch.
Thời gian giải quyết: 1 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ hợp lệ. Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam sẽ cấp lại tài khoản đăng nhập thông qua thư điện tử đăng ký.
Cơ quan: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
Thay đổi nội dung trên giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch
Doanh nghiệp đã được cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng Mã số Mã vạch khi có thay đổi về tư cách pháp nhân, tên gọi hay địa chỉ giao dịch phải làm thủ tục đổi Giấy Chứng nhận quyền sử dụng Mã số mã vạch.
Hồ sơ bao gồm:
- Công văn về việc đổi Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hoặc quyết định thành lập(Công chứng);
- Giấy Chứng nhận quyền sử dụng Mã số mã vạch (cũ);
- Bản đăng ký sử dụng Mã số mã vạch đã điền các thông tin thay đổi.
Sau khi hoàn thiện hồ sơ, Doanh nghiệp nộp trực tiếp tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam để được đổi lại Giấy Chứng nhận quyền sử dụng Mã số mã vạch.
Thời gian: 20 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan tiếp nhận: Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của IP Ngọc Anh
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ IP Ngọc Anh với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến mã số mã vạch như:
- Tư vấn pháp luật về mã số mã vạch
- Tư vấn, thực hiện chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch
- Tư vấn, thực hiện chuẩn bị hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử mã số mã vạch
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng tiến hành thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ.
Các dịch vụ sở hữu trí tuệ khác của IP Ngọc Anh
Bên cạnh dịch vụ đăng ký mã số mã vạch, IP Ngọc Anh còn cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác liên quan đến sở hữu trí tuệ như: thiết kế logo độc quyền; đăng ký nhãn hiệu (đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài,…); đăng ký kiểu dáng công nghiệp; đăng ký bản quyền tác giả;… Cụ thể IP Ngọc Anh sẽ thực hiện các công việc sau:
- Tư vấn pháp luật về các vấn đề liên quan;
- Thực hiện tra cứu và đánh giá khả năng cấp văn bằng/giấy chứng nhận đối với các dịch vụ;
- Tư vấn về hồ sơ, thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ;
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng tiến hành thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ.
Trên đây là tư vấn của IP Ngọc Anh về “Thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch”, nếu quý khách hàng có nhu cầu đăng ký sở hữu hãy liên hệ với IP Ngọc Anh để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.
- Email: info@ipngocanh.com
- Hotline: 0862 618 669 hoặc 0865 069 288