Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng?

Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng?

Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng?

Giai đoạn gia nhập thị trường là giai đoạn rất quan trọng và khó khăn cho doanh nghiệp, là bước đầu tạo điều kiện để tiêu thụ sản phẩm trên thị trường mới. Trong giai đoạn này doanh nghiệp tập trung vào việc làm sao đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, làm sao để người tiêu dùng quen với nhãn hiệu sản phẩm mới. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng? Vấn đề này sẽ được IP Ngọc Anh giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi! 

Căn cứ pháp lý

  • Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009, 2019, 2022) 
  • Nghị định 22/2018/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 và Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2009 về quyền tác giả, quyền liên quan.

Nội dung tư vấn 

Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng?

Nhãn hiệu là gì? 

Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo thủ tục đăng ký quy định tại luật sở hữu trí tuệ hoặc công nhận đăng ký quốc tế theo quy định của điều ước quốc tế mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
Đối với nhãn hiệu nổi tiếng, quyền sở hữu được xác lập trên cơ sở sử dụng, không phụ thuộc vào thủ tục đăng ký. (Nhãn hiêu nổi tiếng là: nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đối với nhãn hiệu nổi tiếng, quyền sở hữu được xác lập trên cơ sở sử dụng, không phụ thuộc vào thủ tục đăng ký.)
Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng?

Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng? thì câu trả lời mà IP Ngọc Anh đưa ra là có. 

Việc xây dựng nhãn hiệu trong kinh doanh là hết sức quan trọng vì ngày càng con người càng có nhiều sự lựa chọn, mà họ lại có hết sức ít thời gian để tìm hiểu, cân nhắc và quyết định, nên phần lớn họ sẽ mua dựa vào sự tin tưởng sẵn có, và việc có 1 nhãn hiệu “tử tế” sẽ là nhân tố có sự ảnh hưởng quan trọng nhất đến hành vi mua hàng.

Một nhãn hiệu độc quyền, đẹp cũng mang lại cho khách hàng niềm tin và các giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng – cả về mặt chất lượng và cảm tính so với các sản phẩm/dịch vụ không có nhãn hiệu gì như logo hay bao bì sản phẩm,… Người tiêu dùng có xu định hướng quyết định mua dựa vào nhân tố nhãn hiệu và thương hiệu chứ không phải nhân tố sản phẩm hay dịch vụ. Ngày nay con người càng ngày quan tâm đến những mong muốn của mình, họ chỉ mua những thứ họ mong muốn chứ không phải những thứ họ cần. Và nhãn hiệu là phương pháp tốt nhất để tạo nên và tiếp cận ở những mong muốn của người tiêu dùng.

Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng?
Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng?

Lợi ích của nhãn hiệu trong kinh doanh 

Có thể kể nhanh một số lợi ích sau: 

  • Tăng doanh số buôn bán
  • Thắt chặt sự trung thành của khách hàng
  • Tăng lợi nhuận và tăng thu nhập cho Tổ chức
  • Mở rộng và duy trì thương trường
  • Tăng cường thu hút lao động và việc làm
  • Tăng sản lượng và doanh số hàng hóa
  • Tăng giá trị sản phẩm do khách hàng phải trả tiền mua uy tín của sản phẩm

Ngoài ra, khi một nhãn hiệu đã được khách hàng chấp nhận, nó sẽ mang lại cho Công ty những lợi ích đích thực dễ nhận thấy. Đó là khả năng tiếp cận thị trường dễ dàng và sâu rộng hơn ngay cả khi đó là một chủng loại hàng hóa hiện đại; tạo ra cơ hội thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường đối với các thương hiệu lớn. Hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng có thể bán giá cao hơn so ở các hàng hóa tương tự nhưng mang nhãn hiệu xa lạ. Bên cạnh đó một nhãn hiệu sâu rộng sẽ giúp bán được nhiều hàng hơn (nhờ tác dụng tuyên truyền và ưa chuộng bí mật của chính bản thân những người tiêu dùng).

Hơn thế nữa, nhãn hiệu còn góp phần thu hút đầu tư: nhãn hiệu nổi tiếng không chỉ tạo ra những lợi thế nhất định cho Công ty trong quy trình buôn bán và cho biết dịch vụ, mà còn tạo điều kiện và giống như là một sự đảm bảo thu hút đầu tư và gia tăng các quan hệ bán hàng. Khi đã mang nhãn hiệu nổi tiếng, các nhà đầu tư sẽ không còn e ngại khi đầu tư vào Công ty và cổ phiếu của Doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho Công ty trong số kinh doanh buôn bán, góp phần giảm giá thành sản phẩm và nâng cao sức ở bên tranh của hàng hóa và Doanh nghiệp.

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của IP Ngọc Anh

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ IP Ngọc Anh với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến nhãn hiệu như:

  • Tư vấn pháp luật về sở hữu trí tuệ nói chung và nhãn hiệu nói riêng;
  • Thực hiện tra cứu nhãn hiệu và đánh giá khả năng cấp văn bằng bảo hộ thành công cho nhãn hiệu;
  • Tư vấn và đưa ra giải pháp sửa đổi lại nhãn hiệu dự định đăng ký để tăng khả năng đăng ký được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu;
  • Tư vấn hồ sơ, thủ tục đăng ký nhãn hiệu;
  • Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng tiến hành thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ.

Trên đây là tư vấn của IP Ngọc Anh về “Trong kinh doanh nhãn hiệu có thực sự quan trọng?”, nếu quý khách hàng có nhu cầu đăng ký nhãn hiệu hãy liên hệ với IP Ngọc Anh để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.