Khi nhận được thông báo dự định từ chối đơn từ cục SHTT, không ít chủ đơn đã chọn cách dễ dàng đó là chuyển đổi đơn từ “sáng chế” sang “giải pháp hữu ích” để được cấp bằng với suy nghĩ rằng, được cấp bằng còn tốt hơn là cuối cùng sẽ bị từ…
Philippines quốc gia này có nhiều loại tài nguyên thiên nhiên và mức độ đa dạng sinh học đáng kể trên toàn cầu. Do đó hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp muốn gia nhập thị trường này và một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần thực hiện trước…
Khi bạn có nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh ra ngoài phạm vi Việt Nam thì công việc bạn nên thực hiện trước khi đưa hàng hóa, dịch vụ của bạn ra nước ngoài là tiến hành thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ đó. Nếu bạn bỏ qua…
Hồng Kông được xem là trung tâm tài chính tại Châu Á với nền kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng toàn diện, cùng với nhiều chính sách hỗ trợ thương mại, Hồng Kông đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới. Người nộp đơn cần làm…
Giấy ủy quyền là một văn bản pháp lý trong đó ghi nhận việc người ủy quyền chỉ định người được ủy quyền đại diện mình thực hiện một hoặc nhiều công việc trong phạm vi quy định tại giấy ủy quyền. Ngày nay việc sử dụng giấy ủy quyền đang trở nên phổ biến và…
Trong hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, hầu hết sẽ có sự góp mặt của một loại tài liệu khá quan trọng. Đó là giấy ủy quyền đăng ký nhãn hiệu hay gọi tắt là Giấy ủy quyền. Loại tài liệu này nhất định phải có trong trường hợp đăng ký nhãn hiệu thông qua…
Với hơn 1,5 triệu nhãn hiệu được đăng ký trên toàn thế giới, Hệ thống Madrid về Đăng ký Nhãn hiệu Quốc tế là sự lựa chọn hàng đầu để đăng ký nhãn hiệu quốc tế cho các Doanh nghiệp Việt Nam định hướng xuất khẩu. Hệ thống Madrid là hệ thống toàn cầu duy…
Sáng chế có khả năng áp dụng trực tiếp vào sản xuất và đời sống, nó có ý nghĩa thương mại, trong thực tế người ta có thể mua, bán sáng chế (chuyển nhượng quyền sở hữu sáng chế) hoặc chuyển quyền sử dụng sáng chế. Cũng do tính ứng dụng cao cho xã hội…
Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam hằng năm nhận được rất nhiều đơn đăng ký nhãn hiệu từ các chủ đơn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, không phải nhãn hiệu nào khi nộp đơn đăng ký cũng được Cục SHTT chấp nhận bảo hộ. Một trong số những lý do phổ biến nhất…
Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể hiện bằng hình khối, đường nét, màu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố này. Đặc biệt đối với sản phẩm điện thoại, kiểu dáng công nghiệp là một trong số các yếu tố chính thu hút người tiêu dùng…