Dịch vụ

Vi phạm kiểu dáng công nghiệp

Vi phạm kiểu dáng công nghiệp

Hiện nay vấn nạn hàng giả hàng nhái ngày càng nghiêm trọng; cho dù cơ quan Nhà nước đã đưa ra nhiều biện pháp xử lý nhưng tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây chính là một trong hững biểu hiện của vi phạm kiểu dáng công nghiệp khi hình dáng…

Đối tượng có thể trở thành kiểu dáng công nghiệp

Đối tượng có thể trở thành kiểu dáng công nghiệp

Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm, vậy sẽ có vô vàn hình dáng bên ngoài. Vậy có phải là hình dáng bên ngoài nào cũng là kiểu dáng công nghiệp không hay chỉ có một số đối tượng có thể trở thành kiểu dáng công nghiệp? Vấn đề này…

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho bao bì

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho bao bì

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đều biết rằng bao bì là sản phẩm được dùng để bao bọc và chứa đựng, nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, bảo quản trong kho và tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, bao bì…

Bảng phân loại quốc tế sáng chế

Bảng phân loại quốc tế sáng chế

Tương tự như nhãn hiệu hay kiểu dáng công nghiệp; thì một trong những bước không thể bỏ qua khi đăng ký sáng chế/giải pháp hữu ích đó chính là phân loại và việc phân loại này tất nhiên phải dựa trên bảng phân loại quốc tế. Trong bài viết này; VNNA sẽ giới thiệu…

Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13

Cách nhận biết nhãn hiệu bị trùng

Bị trùng là một trong các dấu hiệu khiến cho nhãn hiệu bị từ chối bảo hộ. Vậy thế nào là nhãn hiệu bị trùng? Làm thế nào để biết nhãn hiệu mình định đăng ký có bị trùng hay không? Tất cả các vấn đề này sẽ được VNNA giải đáp trong bài viết…

Bộ luật Hình sự năm 2015

Các rủi ro khi không đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

Để nhận diện và lựa chọn được một cách chính xác những dòng sản phẩm, dịch vụ nào đó của một doanh nghiệp. Người tiêu dùng không dựa vào hình dáng bên ngoài của sản phẩm, mà sẽ phân biệt chúng thông qua nhãn hiệu. Do đó, để bảo vệ thương hiệu và chống sự…

Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi) năm 2009

Quản trị thương hiệu là gì?

Có bao giờ bạn từng tự hỏi rằng làm thế nào để các thương hiệu BMW, thương hiệu Coca cola,… trở nên vô cùng nổi tiếng hay chưa? Câu trả lời đó chính là họ biết cách quản trị thương hiệu của mình! Bất cứ một thương hiệu nào khi vừa mới ra đời cũng…

Điều tra khảo sát nhãn hiệu đang lưu hành tại Việt Nam

Hiện nay mọi người đang rất quan tâm đến điều tra nhãn hiệu. Vậy thực chất điều tra nhãn hiệu khác gì so với tra cứu nhãn hiệu? Điều tra mang tính chất sâu hơn và chuyên nghiệp hơn trong việc truy tìm và đánh giá các nhãn hiệu đang lưu hành tại Việt nam…

Bộ Luật Tố tụng Dân sự năm 2015 

So sánh đăng ký nhãn hiệu và bản quyền

Đăng ký nhãn hiệu và đăng ký bản quyền đều là các hình thức bảo hộ khá phổ biến hiện nay. Vậy hai hình thức này có điểm gì khác nhau? Ưu nhược điểm của từng hình thức ra sao? Mời bạn đọc tham khảo bài viết: “So sánh đăng ký nhãn hiệu và bản…