Hiện nay doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Chúng ta không những giữ vững được các thị trường xuất khẩu truyền thống mà còn…
Hiện nay, Việt Nam vừa là thành viên của Thỏa ước Madrid vừa là thành viên của Nghị định thư Madrid; vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức này để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của mình tại các quốc gia thành viên. Thoả ước…
Việt Nam và Trung Quốc là các đối tác kinh tế lớn của nhau, hơn thế nữa tại Trung Quốc vấn đề sở hữu trí tuệ khá phát triển, bởi lẽ đó mà việc đăng ký nhãn hiệu tại đây ngày càng được chú trọng. Vậy khả năng bảo hộ có cao khi đăng ký…
Trong thời kỳ hội nhập kinh tế sâu rộng, xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ ra thế giới là mong muốn của đa số doanh nghiệp. Để nhãn hiệu được bảo hộ ở phạm vi quốc tế, chủ sở hữu phải đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây…
Khi đăng ký nhãn hiệu, một công việc khá quan trọng không thể bỏ qua đó là thực hiện phân loại sản phẩm/dịch vụ. Theo quy định, việc phân loại dựa trên bảng phân loại quốc tế hay còn gọi là bảng phân loại Ni – xơ. Và trên thực tế bảng phân loại này…
Phạm vi bảo hộ nhãn hiệu sẽ được thực hiện theo nguyên tắc lãnh thổ, nghĩa là doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở quốc gia nào thì được bảo hộ ở quốc gia đó. Phạm vi bảo hộ cũng có thể được mở rộng nếu các doanh nghiệp thực hiện đăng ký…
Theo quy định tại khoản 6 Điều 93 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009, 2019, 2022 quy định về thời hạn của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu như sau: “Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể…
Nếu như đối với mỗi loại sản phẩm đều có một hạn sử dụng nhất định, có thể là 03 tháng hay 01 năm kể từ ngày sản xuất thì sáng chế/ giải pháp cũng có hiệu lực nhất định. Việc pháp luật quy định về hiệu lực của sáng chế/giải pháp hữu ích là…
Nếu như, “Chả ram tôm Ái Nhi” là một nhãn hiệu thông thường; thì gốm Bát Tràng lại là một nhãn hiệu tập thể. Vậy nhãn hiệu tập thể khác gì với nhãn hiệu thông thường? Vấn đề này sẽ được VNNA giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi! …
Trong bối cảnh kinh doanh; tầm quan trọng của nhãn hiệu và việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ngày càng được khẳng định. Bất cứ chủ thể nào dù là cá nhân hay tổ chức cũng đều có quyền đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên; có thể các bạn đã biết; không phải bất…