Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thì mức sống của con người ngày càng cao, không chỉ đơn giản là “ăn no, mặc ấm” mà là “ăn ngon, mặc đẹp”. Đáp ứng sự phát triển của xã hội, nhiều dòng nước hoa cho cả nam và nữ đã ra đời. Nhắc đến…
Đối với mỗi trường đại học cũng sẽ có một logo riêng và tất nhiên nếu như logo của trường đại học không được đăng ký bảo hộ thì việc tranh chấp cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Một ví dụ điển hình đó là: Ngày 07.08.2010, Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng)…
Hiện nay cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao. Có cầu thì ắt có cung, bởi lẽ đó mà ngày càng nhiều trung tâm thẩm mỹ làm đẹp spa ra đời. Đối với mỗi spa sẽ có những thương hiệu riêng, đi cùng với…
Thực phẩm là những sản phẩm mà chúng ta sử dụng để chế biến tạo thành món ăn. Nhắc đến thực phẩm thì có vô vàn chủng loại, có thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như: thịt gà, thịt bò,..; cũng có thực phẩm có nguồn gốc thực vật như: các loại rau,…
Logo là biểu tượng đặc trưng của một công ty, logo cũng là thứ gắn liền với sản phẩm/dịch vụ của công ty đó, nó sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt được với các sản phẩm/dịch vụ của công ty khác. Và dĩ nhiên, để đảm bảo cho thương hiệu của mình…
Anh là một quốc gia vô cùng rộng lớn với nền kinh tế rất phát triển, các ngành dịch vụ và hàng hóa là vô cùng phát triển. Bạn muốn nhãn hiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình có thể phát triển mạnh mẽ hay mong muốn nó được bảo hộ tại Anh thì…
Italy (Ý) là một quốc gia thuộc khối Liên Minh Châu Âu EU. Giống với mọi quốc gia thuộc khối EU, Italy là một quốc gia “first-to-file”, tức là ưu tiên người nộp đơn trước. Đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Italy cho chủ đơn các độc quyền trước nhãn hiệu đó tại toàn…
Không phải bất cứ khi nào nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cũng đều được chấp nhận mà có thể là vì một lý do nào đó dẫn đến đơn của bạn bị từ chối, có thể là do bạn quên không nộp phí, có thể là đơn của bạn có dấu hiệu bị trùng,……
Mỹ vừa là một cường quốc kinh tế đứng đầu thế giới và vừa là một thị trường xuất khẩu lớn, vô cùng quan trọng của Việt Nam trong nhiều năm qua. Chính vì vậy, điều mà các chủ thể kinh tế tại Việt Nam cần quan tâm đó chính là đăng ký nhãn hiệu…
Tương tự như đối với đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thông thường; chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể cũng có các quyền ngăn chặn hành vi sử dụng trái phép nhãn hiệu của mình. Cho phép người khác sử dụng nhãn hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ thuộc phạm vi bảo hộ;…