Nhãn hiệu

Đăng ký nhãn hiệu theo hệ thống Madrid

Đăng ký nhãn hiệu theo hệ thống Madrid

Hiện nay, Việt Nam vừa là thành viên của Thỏa ước Madrid vừa là thành viên của Nghị định thư Madrid; vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức này để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của mình tại các quốc gia thành viên. Thoả ước…

Khả năng bảo hộ có cao khi đăng ký nhãn hiệu tại Trung Quốc

Khả năng bảo hộ có cao khi đăng ký nhãn hiệu tại Trung Quốc

Việt Nam và Trung Quốc là các đối tác kinh tế lớn của nhau, hơn thế nữa tại Trung Quốc vấn đề sở hữu trí tuệ khá phát triển, bởi lẽ đó mà việc đăng ký nhãn hiệu tại đây ngày càng được chú trọng. Vậy khả năng bảo hộ có cao khi đăng ký…

Nên đăng ký nhãn hiệu quốc tế 1 nước hay nhiều nước

Nên đăng ký nhãn hiệu quốc tế 1 nước hay nhiều nước

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế sâu rộng, xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ ra thế giới là mong muốn của đa số doanh nghiệp. Để nhãn hiệu được bảo hộ ở phạm vi quốc tế, chủ sở hữu phải đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây…

Các nước sử dụng bảng phân loại quốc tế?

Các nước sử dụng bảng phân loại quốc tế?

Khi đăng ký nhãn hiệu, một công việc khá quan trọng không thể bỏ qua đó là thực hiện phân loại sản phẩm/dịch vụ. Theo quy định, việc phân loại dựa trên bảng phân loại quốc tế hay còn gọi là bảng phân loại Ni – xơ. Và trên thực tế bảng phân loại này…

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo vùng lãnh thổ

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo vùng lãnh thổ

Phạm vi bảo hộ nhãn hiệu sẽ được thực hiện theo nguyên tắc lãnh thổ, nghĩa là doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở quốc gia nào thì được bảo hộ ở quốc gia đó. Phạm vi bảo hộ cũng có thể được mở rộng nếu các doanh nghiệp thực hiện đăng ký…

Khi nhãn hiệu hết hiệu lực cần làm gì?

Khi nhãn hiệu hết hiệu lực cần làm gì?

Theo quy định tại khoản 6 Điều 93 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009, 2019, 2022 quy định về thời hạn của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu như sau: “Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể…

Nhãn hiệu tập thể khác gì với nhãn hiệu thông thường

Nhãn hiệu tập thể khác gì với nhãn hiệu thông thường

Nếu như, “Chả ram tôm Ái Nhi” là một nhãn hiệu thông thường; thì gốm Bát Tràng lại là một nhãn hiệu tập thể. Vậy nhãn hiệu tập thể khác gì với nhãn hiệu thông thường? Vấn đề này sẽ được VNNA giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi! …

Điều kiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Điều kiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Trong bối cảnh kinh doanh; tầm quan trọng của nhãn hiệu và việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ngày càng được khẳng định. Bất cứ chủ thể nào dù là cá nhân hay tổ chức cũng đều có quyền đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên; có thể các bạn đã biết; không phải bất…

Thời gian bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Thời gian bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Trong bài viết trước; VNNA đã chỉ ra những điểm giống và khác nhau giữa nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu thông thường. Vậy câu hỏi đặt ra là thời hạn bảo hộ nhãn hiệu tập thể là bao lâu hay thời gian bảo hộ nhãn hiệu tập thể có giống thời gian bảo…

Lưu ý để đăng ký nhãn hiệu có khả năng bảo hộ cao

Lưu ý để đăng ký nhãn hiệu có khả năng bảo hộ cao

Việc đăng ký nhãn hiệu mất khá nhiều thời gian, đòi hỏi người thực hiện cần có kiến thức chuyên sâu về sở hữu trí tuệ. Trong bài viết này; VNNA sẽ giới thiệu tới bạn đọc những vấn đề cần lưu ý để nhãn hiệu có khả năng bảo hộ cao. Mời bạn đọc…