Ngày nay nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao, họ luôn muốn mình xuất hiện một cách tự tin nhất với thân hình đẹp nhất. Đối với các chị em chưa được thon gọn, nếu như sử dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ thì chi phí rất cao…
Dầu gội đầu là một sản phẩm cho cả nam và nữ, mà chúng ta có nhu cầu sử dụng khá cao. Tại thị trường Việt Nam hiện nay bên cạnh các thương hiệu dầu gội nổi tiếng như: dove, patene,… thì ngày càng nhiều các sản phẩm dầu gội đầu thiên nhiên hay dầu…
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mỹ phẩm là một trong những vật phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ. Mỹ phẩm có thể là các loại son, phấn, hay kem dưỡng da,… Chính vì vậy ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày càng phát triển, cả về sản xuất và kinh doanh….
Lixang là một hình thức khai thác quyền sở hữu công nghiệp, qua đó chủ sở hữu công nghiệp thu về một khoản tiền (phí chuyển quyền sử dụng) hoặc lợi ích vật chất khác mà không phải trực tiếp sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp. Hình thức này đặc biệt thích hợp…
Theo quy định, việc chuyển quyền phải có hợp đồng bằng văn bản (hợp đồng sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp hay còn gọi là Hợp đồng Li-xăng. Vậy khi chuyển quyền sử dụng hay sở hữu nhãn hiệu thì cần những ghi những nội dung gì? Sử dụng loại hợp đồng nào…
Lixang là một từ có lẽ không còn quá xa lạ đối với mọi người, nhưng thực chất lixang là gì thì không phải ai cũng hiểu rõ vấn đề này. Một trong những khía cạnh lợi ích của chủ sở hữu các đối tượng sở hữu công nghiệp (nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp,…)…
Theo quy định của pháp luật, để được bảo hộ, nhãn hiệu phải đáp ứng các điều kiện nhất định, như: phải là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng…
Có thể các bạn đã biết, nếu tên gọi của nhãn hiệu hay các hình ảnh của nhãn hiệu mà có chứa các dấu hiệu trùng hoặc tương tự với các nhãn hiệu khác thì sẽ bị từ chối bảo hộ. Vậy cũng có rất nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi rằng liệu màu…
Đăng ký nhãn hiệu đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, ví dụ như: độc quyền sử dụng nhãn hiệu, bảo vệ nhãn hiệu khỏi xâm phạm và nâng tầm giá trị sản phẩm, dịch vụ. Việc đăng ký nhãn hiệu cũng ngày càng được mọi người quan tâm và thực hiện phổ…
Ngày nay, tầm quan trọng của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bảo hộ logo ngày càng được thể hiện rõ. Tuy nhiên không phải bất cứ nhãn hiệu/logo nào mang đi đăng ký đều sẽ được bảo hộ mà cần đáp ứng những điều kiện nhất định và có những dấu hiệu mà…