Hiện nay doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Chúng ta không những giữ vững được các thị trường xuất khẩu truyền thống mà còn…
Cùng với xu thế hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong nước và đặc…
Hiện nay nhu cầu khám chữa bệnh hay nói chung là nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang ngày càng được quan tâm. Các bệnh viện không đủ để đáp ứng nhu cầu, bởi lẽ đó mà ngày càng nhiều phòng khám ra đời, cạnh tranh nhau cùng phát triển. Vậy câu hỏi đặt ra…
Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),… được…
Hộ kinh doanh không phải là một loại hình doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân. Theo đó, “Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình đăng ký thành lập và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh của hộ. Trường…
Facebook là nền tảng mạng xã hội dùng để giải trí hiện nay. Bất cứ ai từ người già đến người trẻ đều sử dụng facebook. Hiện nay, mạng xã hội này không chỉ được dùng để giải trí: kết bạ – trò chuyện mà các nhiều người người còn sử dụng nó như một…
Định vị cho một nhãn hiệu tức là đi tìm điểm khác biệt cho nhãn hiệu đó và quảng bá điểm khác biệt này đến người tiêu dùng. Định vị nhãn hiệu có hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được niềm tin vững chắc trong suy nghĩ của người tiêu dùng, nhờ đó…
Nhãn hiệu là một tài sản vô hình nhưng nó vô cùng quan trọng và mang lại rất nhiều lợi ích đặc biệt là trong kinh doanh. Bởi lẽ đó, các chủ thể không chỉ muốn bảo vệ nhãn hiệu của mình chỉ trong phạm vi nhất định mà luôn hướng đến phạm vi rộng…
Giai đoạn gia nhập thị trường là giai đoạn rất quan trọng và khó khăn cho doanh nghiệp, là bước đầu tạo điều kiện để tiêu thụ sản phẩm trên thị trường mới. Trong giai đoạn này doanh nghiệp tập trung vào việc làm sao đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, làm sao để…
Coca cola, Gucci hay Iphone,… đều là các nhãn hiệu nổi tiếng ở cả Việt Nam và trên thế giới. Xuất phát từ vấn đề này, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam như thế nào? Có những ưu đãi hay đặc quyền gì không?…