Đăng ký nhãn hiệu và đăng ký bản quyền đều là các hình thức bảo hộ khá phổ biến hiện nay. Vậy hai hình thức này có điểm gì khác nhau? Ưu nhược điểm của từng hình thức ra sao? Mời bạn đọc tham khảo bài viết: “So sánh đăng ký nhãn hiệu và bản…
Logo công ty là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, nó là một trong những yếu tố để khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của chúng công ty bạn. Cũng bởi lẽ đó mà các công ty hiện nay ngày càng quan tâm đến việc thiết kế…
Hiện nay mọi người đang rất quan tâm đến điều tra nhãn hiệu. Vậy thực chất điều tra nhãn hiệu khác gì so với tra cứu nhãn hiệu? Điều tra mang tính chất sâu hơn và chuyên nghiệp hơn trong việc truy tìm và đánh giá các nhãn hiệu đang lưu hành tại Việt nam…
Có bao giờ bạn từng tự hỏi rằng làm thế nào để các thương hiệu BMW, thương hiệu Coca cola,… trở nên vô cùng nổi tiếng hay chưa? Câu trả lời đó chính là họ biết cách quản trị thương hiệu của mình! Bất cứ một thương hiệu nào khi vừa mới ra đời cũng…
Để nhận diện và lựa chọn được một cách chính xác những dòng sản phẩm, dịch vụ nào đó của một doanh nghiệp. Người tiêu dùng không dựa vào hình dáng bên ngoài của sản phẩm, mà sẽ phân biệt chúng thông qua nhãn hiệu. Do đó, để bảo vệ thương hiệu và chống sự…
Bị trùng là một trong các dấu hiệu khiến cho nhãn hiệu bị từ chối bảo hộ. Vậy thế nào là nhãn hiệu bị trùng? Làm thế nào để biết nhãn hiệu mình định đăng ký có bị trùng hay không? Tất cả các vấn đề này sẽ được IP Ngọc Anh giải đáp trong…
Một điều mà chúng ta có thể thấy đó là nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận đều có rất nhiều người dùng. Điều này rất dễ gây nhầm lẫn giữa hai nhãn hiệu này cũng như là gây ra các hiểu nhầm khi mua hàng hóa hay sử dụng các dịch vụ…
Hàng xuất khẩu có nên đăng ký nhãn hiệu không? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người đặt ra hiện nay. Chúng ta đều biết rằng: hàng giả, hàng nhái là 1 vấn nạn vô cùng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, ảnh hưởng đến chính các doanh nghiệp và sâu…
Như các bạn đã biết; một nhãn hiệu có dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn sẽ bị từ chối do không có khả năng bảo hộ. Tuy nhiên; pháp luật lại có quy định về nhãn hiệu liên kết, theo đó các nhãn hiệu trùng hoặc tương tự nhau dùng…
Chắc hẳn các bạn không còn lạ lẫm gì đối với từ “hastag”. Hastag là một cụm từ bắt đầu bởi dấu #; ví dụ: #cuocsongkhoedep; #tiktok; #yeudoi;…. Trước đây, Hashtag không được sử dụng khi nhắc đến nhãn hiệu hoặc thương hiệu. Nhưng kể từ khi Twitter ra mắt vào năm 2006, các Hashtag…