Trong nhiều trường hợp chủ sở hữu không có nhu cầu sử dụng nên muốn thực hiện việc chuyển nhượng nhãn hiệu của mình; hay việc chuyển nhượng phục vụ các mục đích phát triển của mình công ty ví dụ chuyển nhượng từ chủ sở hữu là cá nhân giám đốc sang công ty;……
Bao bì sản phẩm là vật dùng để chứa đựng, bao bọc hàng hóa, giúp bảo quản và đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng. Trong đó, bao bì có sự kết hợp giữa các hình dạng, đường nét, màu sắc, hình vẽ…được thể hiện ra bên ngoài nhằm thu hút, kích…
Tờ khai đăng ký nhãn hiệu là một trong những loại giấy tờ quan trọng nhất, không thể thiếu trong khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên cho đến hiện nay vẫn còn rất nhiều người do chưa nắm rõ cách viết tờ khai sao cho chuẩn nên rất nhiều đơn…
Theo quy định, nhãn hiệu nổi tiếng mặc nhiên được bảo hộ mà không cần thực hiện thủ tục đăng ký. Coca cola, Apple,… đều là các nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Vậy câu hỏi đặt ra là các nhãn hiệu nổi tiếng được ghi…
Nguyên tắc nộp đơn có quyền ưu tiên với nhãn hiệu là một trong các nguyên tắc mà mọi người cần quan tâm, bởi lẽ: nguyên tắc ưu tiên mang ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo quyền và lợi ích của chủ sở hữu cũng như tác giả được bảo hộ một cách công…
Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình; Starbucks đã tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại nhiều quốc gia, trong đó tại Việt Nam đã đăng ký nhãn hiệu “Starbucks” và “sờ – ta – bấc” cho cùng nhóm ngành nghề. Đây được gọi là nhãn hiệu liên…
Bên cạnh các trường hợp nhãn hiệu không được bảo hộ hay còn gọi là giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực do chủ thể không đóng phí duy trì thì còn các trường hợp nào chấm dứt hiệu lực không? Trường hợp chủ thể mong muốn chủ động chấm dứt hiệu…
Hiện nay đối với các hàng hóa và dịch vụ không chỉ được quảng cáo dưới dạng hình ảnh mà còn được quảng cáo dưới dạng âm thanh. Vậy câu hỏi đặt ra là Nhãn hiệu âm thanh có được bảo hộ tại Việt Nam không? Trong khi đã có khá nhiều quốc gia trên…
Theo quy định của pháp luật, việc thẩm định nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu là từ 18 – 24 tháng. Như vậy ta có thể thấy phải trải qua khá nhiều công đoạn và mất khá nhiều thời gian thì bạn mới có thể cầm giấy chứng nhận trên tay. Vậy khi bạn…
Với cơ chế thị trường phát triển như hiện nay, cùng với hoạt động xuất nhập khẩu các loại sản phẩm diễn ra vô cùng phổ biến thì lượng hàng hoá với các thương hiệu xuất hiện ngày càng đa dạng và mở rộng hơn. Trước bối cảnh đó; nhiều người đã đặt câu hỏi…